บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557
กลุ่มเรียน 101 เวลา 12.20 - 15.00 น.
ความรู้ที่ได้รับ
ความหมายถึงเด็กที่ไม่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น โรคนี้เป็นความผิดปกติในสมองซึ่งมีอาการแสดงและความผิดปกติได้หลายรูปแบบ เด็กจะไม่สามารถเข้าใจคำพูด ความรู้สึกและความต้องการของผู้อื่น การพัฒนาด้านภาษาและสติปัญญาก็ไม่สมบูรณ์ ทำให้เด็กไม่สามารถที่จะสื่อสารกับคนรอบข้างและสังคม เด็กทำบางสิ่งซ้ำๆ
เด็กที่มีความบกพร่องด้านการเรียนรู้ (Learning Disabilities)
ใช้อธิบายลักษณะพิเศษของเด็กที่มีปัญหาในการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ทาง วิชาการ
ภาษา และการเขียน
เป็นผลมาจากระบบการทำงานที่ผิดปกติของสมองในขั้นตอนการรับรู้และสื่อสาร ข้อมูล
ทำให้มีปัญหาเรียนยาก หรือเรียนช้ากว่าเด็กคนอื่นในวัยเดียวกัน
ประโยชน์ที่ได้รับ
สามารถนำความรู้ที่เรียนไปดูแลเด็กพิเศษได้จริง และนำไปปรับใช้ในการเรียนการสอนในอนาคตได้ค่ะ
ประเมินการเรียนการสอน
ตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบตั้งใจฟังอาจารย์สอน
ตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบตั้งใจฟังอาจารย์สอน
เพื่อน
เข้าเรียนตรงเวลา
ตั้งใจฟังอาจารย์สอน
อาจารย์
เข้าสอนตรงเวลา มีการนำ PowerPoint มาประกอบการสอน
พูดจาไพเราะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น