บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557
กลุ่มเรียน 101 เวลา 12.20 - 15.00 น.
ความรู้ที่ได้รับ
เด็กบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ (Children with Behavioral and Emotional
Disorders) หมายถึง เด็กที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม (ต่อต้านตนเองหรือผู้อื่น)
หรือมีความรู้สึกนึกคิดที่ผิดไปจากปกติ
(แสดงออกถึงความต้องการทำร้ายตนเองหรือผู้อื่น มีความเชื่อมั่นในตนเองต่ำ)
ออกมาอย่างเนื่องจนถึงระดับที่ส่งผลกระทบต่อการศึกษาของเด็กไม่ว่าจะเพียง
ลักษณะเดียว หรือหลายลักษณะร่วมกันก็ได้ เช่น มีความยากลำบากในการเรียน
ซึ่งไม่สามารถอธิบายได้ด้วยเหตุผลทางด้านสติปัญญา ประสาทสัมผัส หรือสุขภาพ
พิการซ้อน หมายถึง
บุคคลที่ที่มีความบกพร่องหรือความพิการมากกว่าหนึ่งประเภทในบุคคลเดียวกัน เช่น
คนปัญญาอ่อนที่สูญเสียการได้ยินหรือเด็กอาจจะมีปัญหาในด้านการเรียนรู้
การควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกาย การได้ยินและการมองเห็น
เด็กแต่ละคนที่มีความพิการซ้อนจะมีลักษณะแตกต่างกันและมีความต้องการที่แตกต่างกันออกไป
ประโยชน์ที่ได้รับ
สามารถนำความรู้ที่เรียนไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนได้จริงในอนาคต และสามารถรับมือกับเด็กพิเศษได้จริง
สามารถนำความรู้ที่เรียนไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนได้จริงในอนาคต และสามารถรับมือกับเด็กพิเศษได้จริง
ประเมินการเรียนการสอน
ตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังเนื้อหาที่อาจารย์สอน จดบันทึกเนื้อหาที่สำคัญ
ตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังเนื้อหาที่อาจารย์สอน จดบันทึกเนื้อหาที่สำคัญ
เพื่อน
เข้าเรียนตรงเวลาตั้งใจฟังอาจารย์สอน
อาจารย์ เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาไพเราะ
อาจารย์ เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาไพเราะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น